रेल्वे कोचवरती ‘पिवळे’ आणि ‘पांढरे’ पट्टे का असतात?

0
343

भारतीय रेल्वे हे आशिया खंडातील दुसरे सर्वात मोठे रेल्वे नेटवर्क आहे आणि एकाच सरकारच्या मालकीचे जगातील चौथे सर्वात मोठे रेल्वे नेटवर्क आहे. वाहतुकीची ही सुविधा सर्वात सोयीस्कर पध्दती आहेत. रोज लाखो लोक रेल्वेने प्रवास करतात. आणि या कोट्यवधी लोकांना त्यांच्या स्थानी नेण्यासाठी रेल्वे दररोज सुमारे 13000 गाड्या चालवते.

तुम्ही रेल्वेने प्रवास केला असेलच पण ट्रेनच्या वेगवेगळ्या कोचवर वेगवेगळ्या रंगांचे पट्टे बनविलेले असतात हे तुमच्या लक्षात आले आहे का? आज आपण जाणून घेणार आहोत की हे वेगवेगळ्या रंगांचे पट्टे का बनविले जातात? भारतीय रेल्वेमध्ये असलेले ट्रॅकचिन्ह आणि ट्रॅकवरती बनवलेले चिन्ह यासारख्या अनेक गोष्टी समजून घेण्यासाठी एक विशिष्ट प्रकारचे चिन्ह वापरले जातात.आपल्या लक्षात आले असेल की पांढर्‍या किंवा पिवळ्या पट्टे निळ्या आयसीएफ कोचच्या शेवटच्या खिडकीच्या वर बनवलेल्या आहेत, ज्याचा उपयोग कोचचा प्रकार दर्शविण्यासाठी केला जातो. पांढरे पट्टे जनरल कोच दर्शवतात. अपंग आणि आजारी लोकांसाठी कोचवर पिवळ्या पट्टे वापरल्या जातात.

भारतीय रेल्वेमध्येही महिलांसाठी डबे आरक्षित आहेत. या कोचवर राखाडी पट्टे राखाडी रंगावर बनवल्या जातात. त्याच वेळी, प्रथम श्रेणी प्रशिक्षकांसाठी, राखाडी रंगावर लाल पट्टे बनवल्या जातात.

तुमच्या लक्षात आले असेल की बर्‍याच गाड्यांमध्ये कोचचा निळा रंग असतो. वास्तविक, या प्रशिक्षकांचा अर्थ असा आहे की, ते आयसीएफ प्रशिक्षक आहेत. म्हणजेच, त्यांची गती ताशी 70 ते 140 किलोमीटर पर्यंत आहे. असे कोच मेल एक्स्प्रेस किंवा सुपरफास्ट ट्रेनमध्ये स्थापित केले आहेत. दुसरीकडे, आयसीएफ वातानुकूलित (एसी) गाड्या राजधानी एक्स्प्रेससारखे लाल रंगाचे कोच वापरतात.