
दि . १७ ( पीसीबी ) – १२ जून रोजी अहमदाबादमध्ये झालेला एअर इंडियाचा विमान अपघात, जो भारताच्या विमान वाहतूक इतिहासातील सर्वात वाईट अपघातांपैकी एक होता, तो भारतातील सर्वात महागड्या विमान विमा दाव्यांपैकी एकाकडे वाटचाल करत आहे, ज्याचा अंदाजे अंदाजे $४७५ दशलक्ष आहे, जे सुमारे ₹४,०८० कोटी आहे, असे ब्लूमबर्गने वृत्त दिले आहे. एअर इंडिया विमान अपघात दुर्घटनेने संपूर्ण भारतातच नव्हे तर जगभरात धक्का बसला कारण अनेक बळी परदेशी नागरिक होते.”हा विमान विमा दावा भारताच्या इतिहासातील सर्वात मोठा असू शकतो,” असे जनरल इन्शुरन्स कॉर्पोरेशन ऑफ इंडियाचे अध्यक्ष आणि व्यवस्थापकीय संचालक रामास्वामी नारायणन यांनी म्हटले आहे. एअर इंडियाला कव्हर देणाऱ्यांपैकी ही विमा कंपनी आहे.विमा दाव्यांचे विभाजन
अंदाजे विमा दाव्यांच्या प्रचंड रकमेचे खंडन करताना, नारायणन म्हणाले की, ४७५ दशलक्ष डॉलर्सपैकी सुमारे १२५ दशलक्ष डॉलर्स किंवा १,०७५ कोटी रुपये विमानाच्या हल आणि इंजिनसाठी आणि उर्वरित ३५० दशलक्ष डॉलर्स किंवा ३,०१४ कोटी रुपये प्रवाशांच्या आणि इतरांच्या जीवितहानीबद्दल अतिरिक्त दायित्व दाव्यांसाठी असल्याचा अंदाज आहे, असे अहवालात म्हटले आहे.
नारायणन यांच्या मते, हल दाव्याची प्रथम विमा कंपन्यांकडून पूर्तता केली जाईल आणि दायित्व दावे निकाली काढण्यासाठी काही वेळ लागेल.
ग्लोबलडेटानुसार, एकूण रक्कम २०२३ मध्ये भारतीय विमान उद्योगाने एकूण विमा प्रीमियममध्ये भरलेल्या रकमेच्या तिप्पट आहे.
या दुर्घटनेचा आर्थिक भार जागतिक विमान विमा आणि पुनर्विम्याच्या बाजारपेठेवर पडणार आहे. त्यामुळे भारतीय विमान कंपन्यांसाठी विमा महाग होऊ शकतो. या दुर्घटनेनंतर, भारतातील विमान वाहतूक क्षेत्रातील विमा प्रीमियम लवकरच किंवा पॉलिसींचे नूतनीकरण झाल्यावर वाढण्याची अपेक्षा आहे, असे या प्रकरणाशी परिचित असलेल्यांनी सांगितले.
एअर इंडियाच्या अपघातात, एकूण विमा खरेदी आणखी वाढू शकते कारण बळी पडलेल्यांपैकी बरेच परदेशी नागरिक होते आणि अशा प्रकरणांमध्ये, त्यांच्या मूळ देशांमधील कायद्यांनुसार भरपाई मोजली जाईल, असे लोकांनी नाव न सांगण्याच्या अटीवर सांगितले.
ब्लूमबर्गने एअर इंडियाच्या प्रवक्त्याशी टिप्पणीसाठी संपर्क साधला, तथापि, कोणतेही त्वरित उत्तर मिळालेले नाही.
जागतिक विमा कंपन्यांवर पडणारा सर्वाधिक भार
ग्लोबलडेटा नुसार, मोठ्या विमा समझोत्याचा भारताच्या विमा उद्योगावर होणारा परिणाम मर्यादित असेल कारण संबंधित दोन्ही कंपन्यांनी त्यांच्या एकूण प्रीमियमपैकी फक्त १% विमान वाहतूक व्यवसायातून मिळवला आणि बहुतेक जोखीम जागतिक पुनर्विमा कंपन्यांना दिली. ब्लूमबर्गच्या अहवालात म्हटले आहे की, भारतीय विमा कंपन्यांनी त्यांच्या विमान विम्याच्या थेट लेखी प्रीमियम किंवा DWP पैकी ९५% पेक्षा जास्त जागतिक पुनर्विमा कंपन्यांना दिले आहेत.
त्यामुळे, ग्लोबलडेटा येथील वरिष्ठ विमा विश्लेषक स्वरूप कुमार सहूर यांच्या मते, “आर्थिक भार प्रामुख्याने आंतरराष्ट्रीय पुनर्विमा कंपन्यांवर पडेल, ज्यामुळे विमान वाहतूक पुनर्विमा आणि विमा बाजार कडक होईल.”
१२ जून रोजी अहमदाबाद विमानतळावरून उड्डाण घेतल्यानंतर अवघ्या ३३ सेकंदात एअर इंडियाचे बोईंग ७८७ ड्रीमलायनर विमान कोसळले, ज्यामध्ये २४२ लोक होते, त्यापैकी २४१ जणांचा मृत्यू झाला. शिवाय, विमान एका निवासी भागात आणि रुग्णालयाच्या वसतिगृहाच्या इमारतीत कोसळल्याने विमानात नसलेल्या सुमारे ३० जणांचा मृत्यू झाला. या दुर्घटनेने संपूर्ण भारतातच नव्हे तर जगभरात धक्का बसला कारण अनेक बळी परदेशी नागरिक होते. नेमके काय घडले हे शोधण्याचा प्रयत्न तज्ञ आता करत आहेत.