पुणे, दि. ७ एप्रिल, (पीसीबी) – पुण्यातील दोन स्ट्रक्चरल इंजिनिअर नारायण कोचक आणि शिरीष खासबरदार यांनी महाराष्ट्र मेट्रो रेल कॉर्पोरेशन लिमिटेड (एमएमआरसीएल) विरुद्ध पुण्यातील मेट्रो स्थानकांवरील बांधकाम निकृष्ट दर्जाचा असल्याचा आरोप करत जनहित याचिका दाखल केली आहे. सार्वजनिक सुरक्षा धोक्यात आली आहे.
एमएमआरसीएल, युनियन ऑफ इंडिया, महाराष्ट्र राज्य, मेट्रो रेल सुरक्षा आयुक्त (सीएमआरएस) आणि सीओईपी तंत्रज्ञान विद्यापीठासह दहा प्रतिवादींविरुद्ध जनहित याचिका दाखल करण्यात आली आहे. कोचक आणि खासबारदार यांनी वनाझ, आनंद नगर, नळ स्टॉप आणि गरवारे मेट्रो स्थानकांची पाहणी केली आणि असे आढळले की ही स्थानके मानक अभियांत्रिकी पद्धतींचे उल्लंघन करून बांधली गेली आहेत जी संरचनांची संपूर्ण सुरक्षा आणि स्थिरता सुनिश्चित करण्यासाठी आवश्यक आहेत. त्यांनी उच्च न्यायालयाच्या निवृत्त न्यायाधीशांच्या देखरेखीखाली एका पॅनेलद्वारे न्यायालय-निरीक्षण केलेल्या चौकशीची मागणी केली, प्रतिवादींच्या भागावर मोठ्या प्रमाणात भ्रष्टाचार झाल्यामुळे त्रुटी आणि घोर निष्काळजीपणाचा आरोप केला ज्यामुळे बांधकामाचा दर्जा निकृष्ट झाला.
याचिकाकर्त्यांनी संबंधित अधिका-यांच्या निदर्शनास ठळक आणि स्पष्ट त्रुटी आणण्यासाठी अनेक प्रयत्न केले, परंतु त्यांनी लक्ष दिले नाही आणि मेट्रो लाईनच्या कामास परवानगी दिली. त्यांनी मजबूत आणि प्रभावी गुणवत्ता आश्वासन आणि गुणवत्ता नियंत्रण प्रणालीच्या अभावाकडे लक्ष वेधले. याचिकाकर्त्यांनी सादर केले की महा मेट्रोला संबंधित मेट्रो स्थानकांवरील कामकाज स्थगित करण्यासाठी आणि तपशीलवार स्ट्रक्चरल ऑडिट करण्याची सूचना करण्यात आली होती.
महा मेट्रोने या त्रुटींना ‘खराब कारागीर’ म्हटले आहे. याचिकाकर्त्यांचा दावा आहे की महा मेट्रोने सर्वेक्षणादरम्यान आढळून आलेला घोर निष्काळजीपणा मान्य केला आहे. तथापि, हे ‘खराब कारागिरीचे’ प्रकरण असल्याचे म्हटले आहे आणि सांगितलेल्या त्रुटी दूर करण्यात अयशस्वी झाले आहे ज्यामुळे सार्वजनिक सुरक्षेचा गंभीर प्रश्न निर्माण झाला आहे. त्यांच्या म्हणण्यानुसार, महा मेट्रोने हाती घेतलेली दुरुस्तीची कामे मानक अभियांत्रिकी पद्धतींचे पालन करत नाहीत.
महा मेट्रोच्या अधिकाऱ्यांच्या म्हणण्यानुसार, त्यांना या त्रुटींची जाणीव आहे आणि ते त्यावर काम करत होते. किरकोळ उणीवा होत्या, त्या सर्व त्यांनी दूर केल्या आहेत. त्यांना 9 मार्च रोजी COEP कडून लेखापरीक्षण अहवाल प्राप्त झाला, ज्यामध्ये असे म्हटले आहे की संरचना पूर्णपणे सुरक्षित आहे.
याचिकाकर्त्यांच्या म्हणण्यानुसार, त्यांनी निरीक्षण केले की तरंगणारे स्तंभ स्थापित केले गेले आहेत, जे सार्वजनिक संरचनांमध्ये, विशेषतः भूकंपप्रवण भागात प्रतिबंधित आहेत. अनेक स्ट्रक्चरल सदस्य गंभीरपणे चुकीच्या पद्धतीने संरेखित झाले आहेत आणि काही स्थानकांवर देखील खराब झाले आहेत, ज्यामुळे विलक्षणता वाढते. हाती घेतलेले सुधारणे काही विशिष्ट ठिकाणी वेल्डिंगच्या स्वरूपाचे असल्याचे आढळून आले आहे, संरचना अंशतः वेल्डेड केल्या गेल्या आहेत आणि त्याच सांध्यावर अंशतः बोल्ट केल्या आहेत, जे मानक अभियांत्रिकी आणि डिझाइन पद्धतींच्या विरुद्ध आहे. सुधारणा स्पष्टपणे अवैज्ञानिक पद्धतीने केल्या गेल्या आहेत. तथापि, कॉस्मेटिक सुधारणांनंतरही, हे दोष संपूर्णपणे दूर केले जात नाहीत. सीओईपीने बांधकामे सुरक्षित असल्याचा अहवाल दिल्याचा दावा महा मेट्रो करत आहे, हे आश्चर्यकारक आहे.
डेक्कन, छत्रपती संभाजी उद्यान, पुणे महानगरपालिका, दिवाणी न्यायालय, मंगळवार पेठ (आरटीओ), पुणे रेल्वे स्थानक आणि रुबी हॉल क्लिनिक या सहा स्थानकांचे काम मार्चअखेर पूर्ण होईल, असे महा मेट्रोने जाहीर केले होते. गरवारे कॉलेज ते रुबी हॉल क्लिनिक हा मार्ग १ एप्रिलपासून सुरू होणार आहे.
याचिकाकर्त्यांनी कमकुवत वेल्डिंग/बोल्टिंग आणि जुळणारे संरेखन यासह संरचनांमध्ये गंभीर त्रुटी असल्याचा आरोप केला. महामेट्रो मात्र म्हणते की गोष्टींची दखल घेतली गेली आहे आणि काळजी घेतली गेली आहे. सीएमआरएसच्या आयुक्तांनी संबंधित मेट्रो स्थानकांवर अपूर्ण काम असूनही ऑपरेशनसाठी प्रारंभ प्रमाणपत्र जारी केले.
या जनहित याचिकेची पहिली सुनावणी १७ एप्रिल रोजी होणार आहे. प्रतिक राजोपाध्ये आणि आशिष पाटणकर यांनी याचिकाकर्त्यांची बाजू मांडली.