दि . ८ ( पीसीबी ) – चेन्नई येथील महमूद अक्रम या अवघ्या १९ वर्षांच्या वयातच अनेकांना अशक्य वाटणारी गोष्ट साध्य केली आहे. ४०० भाषांमध्ये वाचन, लेखन आणि टाईप करण्याची क्षमता आणि ४६ भाषा अस्खलितपणे बोलण्याची क्षमता असलेला त्याचा प्रवास त्याच्या भाषा शिकण्याच्या आवडीचे दर्शन घडवतो. महमूदच्या कामगिरीमुळे त्याला जागतिक विक्रम, पुरस्कार आणि जगभरातील भाषातज्ज्ञांचा आदर मिळाला आहे. त्याची कहाणी केवळ त्याच्या यशाबद्दल नाही तर लोकांना एकत्र आणणाऱ्या भाषांच्या विविधतेची प्रशंसा करण्याबद्दल देखील आहे. भाषिक प्रवास भाषांबद्दल अक्रमचे आकर्षण त्याचे वडील शिल्बी मोझिप्रियान यांच्या मार्गदर्शनाखाली लवकर सुरू झाले, जे स्वतः १६ भाषा बोलतात. “माझ्या नोकरीमुळे जेव्हा मला इस्रायल, स्पेनसारख्या ठिकाणी जावे लागले तेव्हा मला एखाद्या विशिष्ट राज्याची किंवा देशाची भाषा येत नसल्याने मला संघर्ष करावा लागला,” असे शिल्बी सांगतात, ज्यांच्याकडे इतर पदव्या आणि संज्ञानात्मक मानसशास्त्रात डॉक्टरेट देखील आहे. “मला माझ्या मुलाला भाषेच्या आधारावर संधींपासून वंचित ठेवायचे नव्हते.” “जेव्हा माझ्या पत्नीला अक्रमची गर्भधारणा झाली, तेव्हा आम्ही भाषांविषयी चर्चा करत होतो, या आशेने की त्या बाळाची आवड निर्माण करण्यास मदत करतील. अक्रमच्या बाबतीत ते काम करत असल्याचे दिसते,” शिल्बी पुढे म्हणते.
अक्रम आठवतो त्याप्रमाणे, “माझा प्रवास वयाच्या चारव्या वर्षी सुरू झाला.” “माझे पालक मला तमिळ आणि इंग्रजी अक्षरे शिकवू लागले आणि मी सहा दिवसांत इंग्रजी अक्षरे आत्मसात केली. ते आश्चर्यचकित झाले.” त्याची योग्यता तिथेच थांबली नाही. त्याने फक्त तीन आठवड्यात तमिळच्या २९९ अक्षरे शिकली, ज्या कामासाठी सहसा महिने लागतात. त्याच्या वडिलांच्या मार्गदर्शनामुळे त्याला वट्टेलुट्टू, ग्रंथ आणि तमिझी सारख्या प्राचीन तमिळ लिप्यांची ओळख झाली, ज्या अक्रमने लवकरच आत्मसात केल्या. “मी सहा वर्षांचा होतो तेव्हा मी माझ्या वडिलांच्या ज्ञानापेक्षा जास्त ज्ञान मिळवले होते आणि स्वतःहून अधिक भाषांचा शोध घेऊ इच्छित होतो.” कामगिरी आणि नोंदी सहा ते आठ वर्षांच्या दरम्यान, भाषिक प्रभुत्वासाठी अक्रमच्या स्व-चालित प्रयत्नामुळे त्याला ५० भाषा शिकता आल्या. “पूर्वी, मला वेगवेगळ्या भाषा शिकण्यासाठी काही पाठ्यपुस्तके आणि ऑम्निग्लॉटवर अवलंबून राहावे लागत असे,” अक्रम म्हणतात. ऑम्निग्लॉट हा भाषा लिहिण्यासाठी आणि वाचण्यासाठी एक ऑनलाइन विश्वकोश आहे. या प्रवासामुळे फक्त आठ वर्षांच्या वयात सर्वात तरुण बहुभाषिक टायपिस्ट म्हणून त्याचा पहिला जागतिक विक्रम झाला. “मी YouTube वर वेगवेगळ्या भाषांमध्ये टाइपिंग आणि वाचन करण्याचा एक व्हिडिओ अपलोड केला. पंजाबमधील एका जागतिक विक्रम संस्थेने मला रेकॉर्ड करण्यासाठी आमंत्रित केले, जे मी यशस्वीरित्या पूर्ण केले,” तो आठवतो. अक्रमने ७० भाषिक तज्ञांशी स्पर्धा केली आणि जर्मन यंग टॅलेंट अवॉर्ड जिंकला. १० व्या वर्षी, अक्रमने एका तासात २० भाषांमध्ये भारतीय राष्ट्रगीत लिहून आपला दुसरा विश्वविक्रम केला. भाषिक उत्कृष्टतेची त्याची भूक कायम राहिली आणि १२ व्या वर्षी तो ४०० भाषांमध्ये वाचू, लिहू आणि टाइप करू शकला! त्याने जर्मनीमध्ये ७० भाषिक तज्ञांशी स्पर्धा करून आपला तिसरा विश्वविक्रम मिळवला. “आम्हाला तीन मिनिटांत शक्य तितक्या भाषांमध्ये एक वाक्य अनुवादित करावे लागले. सर्वाधिक भाषांतर केल्याबद्दल मला जर्मनी यंग टॅलेंट अवॉर्ड मिळाला. तज्ञ देखील माझ्या गतीशी जुळवून घेऊ शकले नाहीत,” अक्रम अभिमानाने सांगतात. शिक्षणातील आव्हाने भाषांबद्दल अक्रमची आवड वाढत असताना, त्याच्या पारंपारिक शिक्षणासमोर आव्हाने निर्माण झाली. तो पाचवीपर्यंत चेन्नईमध्ये शिकला परंतु लवकरच त्याला जाणवले की त्याच्या आवडीसाठी वेगळा दृष्टिकोन आवश्यक आहे. “मला फक्त भाषांवर लक्ष केंद्रित करणाऱ्या शाळेत जायचे होते, परंतु मला भारतात एकही सापडले नाही. मी इस्रायलमधील एका शाळेत ऑनलाइन शिक्षण घेतले, अरबी, स्पॅनिश, फ्रेंच आणि हिब्रू सारख्या मुख्य प्रवाहातील भाषा शिकलो.” यश मिळवूनही, तो कबूल करतो की जीवनात शैक्षणिक प्रमाणपत्रांचे महत्त्व आणि ते कधीकधी प्रतिभेपेक्षा कसे महत्त्वाचे असू शकतात हे त्याला कळले. “जेव्हा मी नियमित शाळेत प्रवेश घेऊ इच्छित होतो, तेव्हा भारतात कोणीही मला स्वीकारले नाही. त्यांनी मला सहावीपासून पुन्हा सुरुवात करण्याचा आग्रह धरला. म्हणून मी नॅशनल इन्स्टिट्यूट ऑफ ओपन स्कूलिंगमधून शिक्षण घेण्याचा निर्णय घेतला आणि त्या पद्धतीने माझ्या परीक्षा उत्तीर्ण झालो,” अक्रम म्हणतात. अक्रमचे वडील शिल्बी मोझिप्रियान यांनी त्यांच्या यशाच्या प्रवासात महत्त्वाची भूमिका बजावली आहे त्यांनी टॅलेंट शोमध्ये भाग घेतला आणि कोणत्याही युरोपियन देशात त्यांचे शालेय शिक्षण पूर्ण करण्याची संधी मिळाली. “मी ऑस्ट्रियातील व्हिएन्ना येथील डॅन्यूब इंटरनॅशनल स्कूलमध्ये शिष्यवृत्तीवर हायस्कूल सुरू केले,” अक्रम म्हणतात. या अनुभवामुळे त्यांना स्थानिक भाषिकांशी संवाद साधता आला आणि त्यांचे भाषिक कौशल्य वाढवता आले. “माझ्या वर्गातच ३९ राष्ट्रीयत्वे होती. माझ्या वर्गमित्रांशी संवाद साधल्याने मला अनेक भाषांमध्ये अस्खलित होण्यास मदत झाली,” तो स्पष्ट करतो. आज, अक्रम अनेक पदव्या घेत आहे: मिल्टन केन्स, यूके येथील ओपन युनिव्हर्सिटीमधून भाषाशास्त्र, इंग्रजी साहित्यात बीए आणि चेन्नईतील अलागप्पा विद्यापीठातून अॅनिमेशनमध्ये विज्ञान विषयात पदवी. “मी भाषा शिकत असल्याने, मला माझ्या भाषाशास्त्र आणि साहित्य पदवीसाठी काहीही तयारी करण्याची किंवा शिकण्याची गरज नाही,” असे अक्रम म्हणतात, ज्यामुळे पदव्या व्यवस्थापित करणे सोपे होते. “मी बहुतेकदा माझ्या परीक्षांसाठी अलागप्पा विद्यापीठात जातो आणि जेव्हा ते मला वर्गात उपस्थित राहण्याची इच्छा करतात तेव्हा,” अक्रम सांगतात. “भाषा ही माझी प्रतिभा आहे, परंतु अॅनिमेशन ही माझी आवड आहे,” तो हसून म्हणतो. “मला गाण्यातही रस आहे, परंतु माझा आवाज वेगळाच सांगतो.” बोलण्याची कला अक्रमचा प्रवास विकसित झाला कारण त्याने भाषा अस्खलितपणे बोलण्याचे महत्त्व ओळखले. “मी १४ वर्षांचा होईपर्यंत, मी बहुतेक भाषांमध्ये ‘हॅलो’ किंवा ‘गुड मॉर्निंग’ सारखे यादृच्छिक वाक्येच बोलू शकत होतो,” अक्रम कबूल करतो. आज, तो १५ भाषांमध्ये अस्खलित आहे आणि इतर भाषांवर जवळच्या स्थानिक भाषिकाच्या पातळीवर प्रभुत्व मिळवत आहे. “वाचणे आणि लिहिणे ही एक गोष्ट आहे, पण भाषा बोलण्यासाठी बोलीभाषा आणि उच्चार समजून घेणे आवश्यक आहे,” तो पुढे म्हणतो. अक्रम त्याच्या भाषिक स्मृती ताज्या करण्यासाठी सोशल मीडियाचा वापर हुशारीने करतो तो गेल्या काही वर्षांत शिकलेल्या असंख्य भाषांशी संपर्कात राहण्यासाठी सोशल मीडिया आणि मनोरंजनाचा वापर करतो. “मी कधीकधी माझी सोशल मीडिया भाषा रशियनमध्ये बदलतो, मी डॅनिशमध्ये YouTube शॉर्ट्स आणि अरबीमध्ये फेसबुक व्हिडिओ पाहतो,” अक्रम पुढे म्हणतो. त्याने ज्या भाषांमध्ये प्रभुत्व मिळवले आहे त्यापैकी तामिळ त्याची आवडती आहे. “ती माझी मातृभाषा आहे आणि माझ्या हृदयात एक विशेष स्थान आहे. जपानी माझ्यासाठी आश्चर्यकारकपणे सोपी होती कारण तिचे व्याकरण आणि उच्चार तामिळसारखे होते. दुसरीकडे, चेक, फिनिश आणि व्हिएतनामी यासारख्या भाषा माझ्यासाठी प्रभुत्व मिळवणे सर्वात कठीण होते.” रेकॉर्डच्या पलीकडे एक ध्येय अक्रमसाठी, त्याचे यश हे एका मोठ्या ध्येयाचा भाग आहे.